เมื่อวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซต์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาด้านที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศไทย ครั้งที่ 2/2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการรับเรื่องร้องทุกข์และการพิจารณาข้อพิพาทเรื่องที่ดิน พร้อมทั้งรับฟังปัญหาและอุปสรรคจากการดำเนินงาน ตลอดจนเพื่อสร้างและเชื่อมโยงเครือข่ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาผ่านระบบรับเรื่องร้องทุกข์ด้านที่ดินและทรัพยากรดิน (e-Petitions) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการร้องเรียนและติดตามเรื่อง ลดค่าใช้จ่าย ลดขั้นตอน ลดระยะเวลา ตลอดจนลดภาระของเจ้าหน้าที่ในการรายงานผล ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ซึ่งมอบหมายส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน การบริหารจัดการเรื่องร้องทุกข์ และการประสานความร่วมมือเป็นเครือข่ายระหว่างส่วนราชการ

โดยการสัมมนาในช่วงเช้า ได้รับเกียรติจาก นางพรพิมล สัมฤทธิ์ผ่อง ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายการบริหารราชการแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา นางจุฑามาศ ศิริชัยสุทธิกร ผู้อำนวยการส่วนแผนและประเมินผล ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 และนายอรรคภพ รอดจินดา นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ สคทช. เป็นวิทยากรร่วมบรรยายในหัวข้อ "การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและข้อพิพาทเกี่ยวกับที่ดินและทรัพยากรดิน และการเชื่อมโยงเครือข่ายการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ด้านที่ดินและทรัพยากรดิน" และในช่วงบ่าย ได้รับเกียรติจาก นายศุภชัย สงชู ปฏิรูปที่ดินจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายกฤษณะ ลือดารา นักวิชาการที่ดินชำนาญการ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชี่ยงใหม่ เป็นวิทยากรร่วมบรรยายในหัวข้อ "แนวทางการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ด้านที่ดินและทรัพยากรดิน

ทั้งนี้ การสัมมนามีผู้แทนจากสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัด สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด สถานีพัฒนาที่ดิน สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด สำนักงานที่ดินจังหวัด สำนักงานสหกรณ์จังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด จากพื้นที่ภาคเหนือจำนวน 17 จังหวัด จำนวนรวม 190 คนเข้าร่วมการสัมมนา

Slide
Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

Slide

รางวัล คนดีศรี สคทช. ประจำปี 2566

previous arrow
next arrow

epetitions

complaint

aerial phot interpretation

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ได้รับการประเมินเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ

ผลการประเมินชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี